X

Mệnh hỏa hợp màu xe gì? Đọc ngay để biết đáp án!

Ngày nay, mua một chiếc ô tô đã trở nên quá đỗi quen thuộc và còn là niềm mong ước, mục tiêu trong cuộc sống của nhiều người. Bên cạnh tham khảo về thương hiệu xe ô tô, giá cả, kích thước,… thì các vấn đề về phong thuỷ cũng được lưu tâm. Đặc biệt, mệnh hỏa hợp màu xe gì là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Cùng Lịch Ngày Tốt khám phá qua bài viết này nhé!

Người mệnh Hoả nên mua xe màu gì?

Người mệnh Hoả sinh năm nào?

Mỗi một năm sinh sẽ tương ứng với từng con giáp cũng như từng bản mệnh khác nhau. Dựa vào xác định năm sinh, bạn có thể dễ dàng biết được mình có mang mệnh Hoả không. Tuy nhiên, không phải mệnh Hoả nào cũng giống nhau. Theo phong thủy, người mệnh Hỏa được chia thành 6 loại nạp âm như sau:

  • Lư Trung Hỏa (Nạp âm này có nghĩa là lửa trong lò): Gồm tuổi Bính Dần và Đinh Mão, các năm sinh 1926, 1927, 1986, 1987.
  • Sơn Đầu Hỏa (Nạp âm này có nghĩa là lửa trên núi.): Gồm tuổi Giáp Tuất và Ất Hợi, các năm sinh 1934, 1935, 1994, 1995.
  • Tích Lịch Hỏa (Nạp âm này có nghĩa lửa sấm sét.): Gồm tuổi Mậu Tý và Kỷ Sửu, các năm sinh 1948, 1949, 2008, 2009. Nạp âm này mang ý nghĩa lửa sấm sét.
  • Sơn Hạ Hỏa (Nạp âm này có nghĩa là lửa chân núi): Gồm tuổi Bính Thân và Đinh Dậu, các năm sinh 1956, 1957, 2016, 2017. Nạp âm này mang ý nghĩa là lửa chân núi.
  • Phúc Đăng Hỏa (Nạp âm này có nghĩa là lửa đèn dầu): Gồm tuổi Giáp Thìn và Ất Tỵ, các năm sinh 1964, 1965, 2024, 2025. Nạp âm này mang ý nghĩa là lửa đèn dầu.
  • Thiên Thượng Hỏa(Nạp âm này mang ý nghĩa là lửa mặt trời): Gồm tuổi Mậu Ngọ và Kỷ Mùi, các năm sinh 1978, 1979, 2038, 2039.

Dự trên thông tin này mà bạn có thể xác định được mình có phải mệnh Hoả hay không, và thuộc nạp âm nào nữa nhé!

Những đặc điểm của người mệnh Hoả

Trước khi tìm hiểu mệnh hỏa hợp màu xe gì, cùng tìm hiểu đặc điểm người mệnh Hoả nhé. Mặc dù có đến 6 nạp âm mệnh Hoả nhưng chung quy lại thì người mệnh Hoả thường có tính cách độc lập, quyết đoán. Ngoài ra, mệnh Hỏa tượng trưng cho nhiệt huyết nên những người mệnh Hoả còn có tinh thần và ý chí kiên cường rất cao. Ngoài ra, người mệnh Hoả còn có một nhược điểm đó là quá vội vàng, nóng nảy khi đưa ra quyết định.

Màu sắc hợp mệnh Hoả

Theo phong thuỷ, vạn vật được phát sinh từ các yếu tố ngũ hành: Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ. Nếu mỗi yếu tố vận hành theo đúng trình tự của nó sẽ được gọi là tương sinh, ngược lại là tương khắc. Tương sinh mang đến sự bình yên, may mắn còn tương khắc mang đến những sóng gió. Chính vì thế mới có thêm màu tương sinh và tương khắc dành cho từng mệnh. Việc khám phá màu sắc hợp mệnh Hoả giúp bạn xác định được rằng mệnh hỏa hợp màu xe gì?

Theo ngũ hành, Mộc sinh ra Hoả. Chính vì thế, các màu sắc của mệnh Mộc sẽ là màu tương sinh dành cho mệnh Hoả. Ngoài ra, hành Hoả sinh ra hành Thổ. Tương tự , màu sắc thuộc Thổ cũng sẽ là màu tương sinh dành cho Hoả.

Cũng theo quy luật ngũ hành, mệnh Kim là mệnh khắc chế của mệnh Hoả. Bởi kim loại khi được nung nóng dưới nhiệt độ cao sẽ bị tan chảy. Ngoài ra, từ muôn đời nơi nước và lửa luôn là hai “kẻ thù” không đội trời chung. Lửa dễ bị nước dập tắt thế nên hành Thuỷ cũng là khắc tinh của hành Hoả. Do đó, người mệnh Hoả không nên lựa chọn những sản phẩm, đồ dùng mang màu sắc thuộc hai hành Kim và Thuỷ.

Người mệnh hỏa hợp màu xe gì?

Việc tìm hiểu về màu tương sinh, tương khắc tạo cho bạn những thông tin vô cùng quan trọng để nhanh chóng xác định được người mệnh Hoả hợp xe màu gì rồi đúng không?

Theo như phân tích về quy luật tương sinh – tương khắc ở trên, chúng ta thấy rằng người mệnh Hoả hợp với những màu sắc thuộc các hành Hoả, Mộc, Thổ. Vì thế nếu có quyết định mua xe máy, xe ô tô, người mệnh Hoả nên chọn những màu sắc như: đỏ, tím, cam, hồng, xanh lá, nâu. Đây là những màu sắc tương sinh, góp phần mang lại sự bình an, may mắn dành cho chủ nhân.

Bên cạnh đó, người mệnh Hoả không nên lựa chọn những màu sắc sau khi có quyết định mua xe: trắng, đen, xanh dương, bạc, vàng,… Đây là những màu sắc thuộc hành Thuỷ và Kim. Bạn không nên chọn những màu này bởi nó sẽ mang đến xui xẻo, sóng gió trên chuyến hành trình của mình.

 Người mệnh Hoả nên chọn những màu sắc như: đỏ, tím, cam, hồng, xanh lá, nâu khi mua ô tô, xe máy

Sở hữu một tài sản có giá trị lớn và đồng hành cùng chúng ta trên nhiều chặng đường như ô tô, xe máy,… là một chuyện đáng vui mừng. Đó còn là thành tựu của nhiều gia đình, cá nhân. Vì thế, hãy xem xét đầy đủ trên mọi khía cạnh để có một quyết định sáng suốt nhất. Trên đây là bài viết về chủ đề mệnh hoả hợp xe màu gì, hy vọng Lịch Ngày Tốt đã mang đến cho bạn những thông tin tuyệt vời nhất! Đừng quên truy cập Lichngaytot.net.vn mỗi ngày để cập nhật các tin tức, thông tin như: phong thuỷ, tử vi 12 con giáp, coi tử vi trọn đời,… nhé! Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Quốc Cường: