X

Tổng hợp những cách làm điện thoại mượt hơn

Sau một thời gian sử dụng, chiếc smartphone Android của bạn sẽ trở nên ì ạch và chậm chạp hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm điện thoại mượt hơn và chạy nhanh trở lại như lúc đầu. Các bạn hãy áp dụng những cách dưới đây để cải thiện tình trạng này nhé.

Những cách làm điện thoại mượt hơn

Giảm hiệu ứng khung hình chuyển động

Cách làm điện thoại mượt hơn

➤ Xem thêm: Tìm hiểu thông tin về chương trình học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại TP.HCM

Về cơ bản, hiệu ứng chuyển đổi hoạt họa càng mượt thì điện thoại càng chậm. Do đó, khi bạn giảm hiệu ứng này sẽ giúp máy của bạn chạy nhanh hơn vì đỡ phải chờ đợi thời gian chuyển đổi giữa các khung hình.

Với cách làm cho điện thoại mượt hơn này, bạn cần kích hoạt chế độ Tùy chọn nhà phát triển bằng cách vào phần Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại, sau đó nhấn 7 lần vào mục Số phiên bản. Tiếp theo, bạn vào Tùy chọn nhà phát triển rồi giảm tỉ lệ hình động về mức 0.0x hoặc 0.5x.

Dọn dẹp bộ nhớ của máy

Bộ nhớ điện thoại quá đầy là một trong những nguyên nhân khiến máy trở nên chậm chạp. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thường xuyên vào trình quản lý tệp để kiểm tra và gỡ bỏ những app không sử dụng hay xóa những hình ảnh, video, tài liệu đã download trên mạng. Nếu bạn không muốn xóa hẳn khỏi máy thì có thể thực hiện xóa bộ nhớ đệm của chúng bằng cách vào Cài đặt > Bộ nhớ và USB > Bộ nhớ trong > Dữ liệu đã lưu vào bộ nhớ cache > Chọn OK.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu trữ ảnh, video của mình trên Google Drive, sau đó xóa trong máy đi để làm nhẹ bộ nhớ. Hoặc bạn copy các file từ bộ nhớ trong điện thoại ra thẻ nhớ hoặc máy tính. Đây cũng là một cách giúp điện thoại mượt hơn.

Tắt ứng dụng chạy nền

Khi để quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng lúc sẽ khiến điện thoại của bạn bị tốn RAM để duy trì hoạt động của chúng và làm máy bạn chạy chậm đi. Có một cách đơn giản để khắc phục tình trạng này là bạn ấn vào nút Recent app và xóa hết ứng dụng chạy nền đó đi.

Cách làm điện thoại mượt hơn

Hoặc bạn có thể tải ứng dụng Greenify để tắt các ứng dụng chạy ngầm. Do hoạt động ở mức độ hệ thống nên Greenify có thể tắt bất cứ ứng dụng nào, đồng thời cho phép vô hiệu hóa cơ chế chạy ngầm của ứng dụng. Greenify vừa giúp tiết kiệm pin cho điện thoại và vừa nâng cao hiệu năng thiết bị.

Tối ưu hóa pin điện thoại 

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn nhận thấy pin điện thoại hết nhanh hơn bình thường thì có thể là do các ứng dụng chạy ẩn có xu hướng sử dụng hết pin. Vì vậy, bạn nên thường xuyên theo dõi mức sử dụng pin của điện thoại từ các cài đặt. Bạn vào phần Cài đặt> Pin để theo dõi ứng dụng bị lỗi và nhấn buộc dừng để ngăn ứng dụng đó chạy nền.

Di chuyển ứng dụng vào thẻ SD

Giống như trên máy tính, điện thoại cũng sẽ chạy nhanh và mượt mà hơn nếu có đủ bộ nhớ sử dụng. Vì vậy, bạn hãy di chuyển ứng dụng cài đặt trên thiết bị sang thẻ nhớ SD, việc làm này sẽ giải phóng không gian bộ nhớ mà bạn vẫn sử dụng được ứng dụng. Bạn vào phần Cài đặt, nhấn vào phần Quản lý ứng dụng. Sau đó, chọn ứng dụng muốn di chuyển, rồi nhấn vào nút Chuyển sang thẻ SD.

Gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết

Cách làm điện thoại mượt hơn

Các game và ứng dụng cài trên máy chiếm dụng rất nhiều tài nguyên, bởi một số app được nhà phát triển ứng dụng thiết lập luôn chạy nền để nhận thông báo. Do đó, bạn cần gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết để điện thoại hoạt động mượt mà hơn.

Với cách làm điện thoại mượt hơn, bạn truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng, tại đây sẽ hiển thị tất cả ứng dụng đã cài trên máy. Sau đó, bạn hãy chọn ứng dụng không cần thiết nữa và gỡ cài đặt.

Tắt điện thoại trước khi ngủ

Điện thoại cũng giống như con người, khi tắt nguồn máy sẽ được nghỉ ngơi, giải phóng và sắp xếp lại trật tự RAM giúp chạy nhanh và mượt hơn. Do đó, bạn nên tắt máy trước khi đi ngủ, sau đó mở điện thoại vào sáng hôm sau sẽ thấy điện thoại hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần làm 2 – 3 lần trong một tuần là được và trên các dòng máy chạy hệ điều hành Android đều có tính năng hẹn giờ tự động để tắt và bật nguồn.

Kiểm tra cập nhật hệ thống thường xuyên

Các hãng sản xuất điện thoại luôn tung ra những bản cập nhật với dung lượng từ vài MB đến vài trăm MB. Bạn nên thường xuyên kiểm tra cập nhật hệ thống trong phần Cài đặt > Cập nhật điện thoại. Việc làm giúp phần mềm điện thoại luôn tối ưu để hoạt động mượt mà, ổn định và tối ưu hiệu suất. Tốt nhất bạn nên để máy ở chế độ tự động cập nhật.

Sử dụng ứng dụng rút gọn hoặc thay thế

Cách làm điện thoại mượt hơn

Nếu bạn đã thực hiện dọn dẹp bộ nhớ bằng cách gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết mà vẫn thấy máy ì ạch thì cần lựa chọn tối ưu hơn. Đó là bạn nên sử dụng một ứng dụng có dung lượng nhẹ hơn hoặc dùng ứng dụng có thể thay thế nhiều ứng dụng khác.

Ví dụ, trên điện thoại bạn có 3 ứng dụng là Zing MP3, Youtube và Facebook. Thay vì tải cả ba ứng dụng đó thì bạn hãy xóa hết chúng đi và cài Google Chrome. Sau đó, bạn vẫn nghe nhạc trực tuyến, xem Youtube hay lướt Facebook trên Chrome. Điều này vừa tiết kiệm bộ nhớ và cũng là cách làm điện thoại mượt hơn.

Tổng hợp

Rate this post
Quốc Cường: